AgileOps Blog | Học hỏi từ các chuyên gia

Khám phá chương trình đối tác Atlassian và 4 quyền lợi đặc biệt khi mua qua các đối tác

Written by Nguyen Le | May 18, 2023 3:04:00 AM

Atlassian là công ty công nghệ hàng đầu phát triển các sản phẩm giúp doanh nghiệp quản lý dự án và đội nhóm hiệu quả cũng như trực quan hoá và tự động hoá quy trình. Hiện nay, các ứng dụng của Atlassian được sử dụng bởi hơn 250,000 doanh nghiệp trên toàn thế giới với hơn 20 sản phẩm khác nhau như Confluence, Jira Software, Jira Service Management, Jira Software Management, v.v 

Sự đa dạng sản phẩm như vậy cũng mang đến nhiều phức tạp và khó khăn trong việc lựa chọn và sử dụng hiệu quả. Nhằm mục đích giúp khách hàng được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong suốt quá trình tìm hiểu và sử dụng sản phẩm, Atlassian đã phát triển chương trình Đối tác giải pháp (Atlassian Solution Partner). 

Vậy, chương trình Đối tác giải pháp của Atlassian là gì, có những gói đối tác chính nào và những lợi ích khi làm việc trực tiếp với những đơn vị này, mọi người hãy cùng AgileOps tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về chương trình đối tác giải pháp của Atlassian

Chương trình Đối tác giải pháp của Atlassian được thiết kế nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tối ưu cho khách hàng thông qua những buổi tư vấn, đào tạo thực tế, cung cấp giấy phép và hỗ trợ khách hàng sử dụng các công cụ, giải pháp của Atlassian.

Các đối tác Atlassian là những chuyên gia, tư vấn viên và nhà đào tạo chuyên nghiệp. Họ không chỉ mang đến những giá trị sản phẩm đến khách hàng mà còn tư vấn các giải pháp công nghệ phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Sự khác biệt giữa 3 gói đối tác giải pháp của Atlassian

Đối tác Bạc

Đây là nơi tập trung các đối tác mới của Atlassian. Họ sẽ giúp Atlassian cung cấp những kiến thức cần thiết để sử dụng các sản phẩm và hỗ trợ cài đặt cũng như đưa những tính năng vào sử dụng thực tế.

Đối tác Vàng

Những đối tác vàng đã trải qua nhiều khoá đào tạo của Atlassian và cam kết mang đến chất lượng dịch vụ tối ưu cho khách hàng. Ngoài ra, họ có thể giúp khách hàng quản lý cấu hình danh mục sản phẩm và tự động triển khai các dịch vụ.

Đối tác Bạch Kim

Các đối tác Bạch Kim đã trải qua những tiêu chuẩn đào tạo khắt khe nhất của Atlassian và có thể phục vụ công ty khách hàng ở mọi quy mô. 

Để trở thành Đối tác giải pháp của Atlassian, các doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản sau:

Yêu cầu

Bạc

Vàng

Bạch Kim

Doanh số hằng năm

$0 USD

$50,000 USD

Từ $500,000 đến 1,000,000$ USD

Atlassian Certified Individuals

1

4

Từ 8 đến 12

(*) Atlassian Certified Individuals: Là những chuyên gia trong đối tác Atlassian đã hoàn thành và nhận được 2 chứng chỉ từ Atlassian University. Sau khi vượt kì thi, các thành viên đã trang bị những kiến thức chuyên môn để giúp tư vấn, cài đặt, triển khai và quản lý các công cụ của Atlassian.

Quyền lợi khi trở thành đối tác giải pháp của Atlassian

Số lượng đối tác của Atlassian hiện đã phủ sóng trên toàn thế giới. Châu Á đã có lên đến 82 đối tác Atlassian, trong đó có 5 đối tác tại Việt Nam. Những số liệu này là minh chứng rõ nét cho sức hút của các quyền lợi khi doanh nghiệp tham dự chương trình đối tác Atlassian. Cùng AgileOps điểm qua 7 quyền lợi đặc biệt dưới đây:

  • Truy cập vào cổng thông tin đối tác (Partner Portal)
  • Miễn phí tham gia vào Atlassian University và những khóa đào tạo về sản phẩm
  • Hiển thị trong danh mục đối tác của Atlassian
  • Được giới thiệu những khách hàng tiềm năng
  • Tham khảo đa dạng nguồn tài liệu và hỗ trợ về truyền thông & phát triển sản phẩm
  • Ưu đãi giá thành sản phẩm
  • Miễn phí sử dụng các sản phẩm của Atlassian

Quy mô đối tác của Atlassian trên toàn thế giới

Tại sao doanh nghiệp nên hợp tác với các đối tác Atlassian

Tối ưu chi phí

Có nhiều ý kiến cho rằng khi khách hàng làm việc trực tiếp với Atlassian sẽ giúp hạn chế phát sinh những chi phí khác. Tuy nhiên, nhờ vào những điều kiện đặc biệt chỉ dành riêng cho các Đối tác giải pháp, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giá thành khi sử dụng bản quyền sản phẩm của Atlassian. Chi phí cuối cùng sẽ được tính dựa vào nền tảng mà khách hàng sử dụng dữ liệu (Cloud hoặc Data Center) và số lượng người dùng. 

Đặc biệt, dựa vào trình độ chuyên môn về các sản phẩm của Atlassian, các đối tác Atlassian sẽ giúp khách hành đề xuất những giải pháp tối ưu cũng như những gói nâng cấp sản phẩm phù hợp.

Được khấu trừ các chi phí thuế

Khi mua trực tiếp sản phẩm từ Atlassian hoặc bất cứ phần mềm nước ngoài khác, khách hàng cần đặc biệt lưu ý đến thuế nhà thầu nước ngoài. Ngoài chi phí thuế, doanh nghiệp bạn cần phải quan tâm đến các điều kiện khác như hợp đồng, hoá đơn và thời hạn đóng thuế. 

Nhiều doanh nghiệp biết về quy định đóng thuế nhà thầu nước ngoài và chọn trả trực tiếp 100% phí mua bản quyền và đóng thêm 10% thuế cho nhà nước. Thực tế, doanh nghiệp có thể thương lượng giữ 10% giá trị hợp đồng để đóng thuế và chi 90% còn lại để trả phí bản quyền. 

Khi làm việc trực tiếp với các đối tác Atlassian, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tất cả các thủ tục thanh toán vả khấu trừ thuế. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ trả 100% giá trị hoá đơn trong đó đối tác sẽ gửi cho hãng 90%, và sử dụng 10% còn lại để đóng thuế. Nhờ vậy, khách hàng có thể tối giản quy trình mua bán, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đơn vị liên hệ uy tín về bản quyền

Đối tác giải pháp Atlassian sẽ tận dụng bộ công cụ kiểm tra định kỳ nhằm xác định bản quyền không hoặc chưa sử dụng tối đa và đưa ra các khuyến nghị phù hợp. Ngoài ra, khách hàng sẽ được hỗ trợ quá trình gia hạn bao gồm quản lý gia hạn, cập nhật khoá bản quyền và đảm bảo tiếp tục tuân thủ theo chính sách bản quyền của Atlassian. Đặc biệt, các đối tác sẽ hỗ trợ kéo dài thời gian trải nghiệm sản phẩm giúp khách hàng đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Một trong những ưu điểm vượt bậc khi sử dụng dịch vụ của các đối tác Atlassian chính là đầu mối liên hệ cho mọi thông tin liên quan đến sản phẩm. Khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin về việc tổng hợp, tái ký, lưu trữ, sáp nhập, nâng cấp, hạ cấp và gia hạn bản quyền Atlassian.

Được hỗ trợ bởi những chuyên gia về Atlassian

Trong thời gian đầu tìm hiểu sản phẩm, khách hàng sẽ cần dành nhiều thời gia tìm hiểu về các tính năng cũng như học cách sử dụng. Để đẩy nhanh quá trình này, các chuyên gia đến từ doanh nghiệp đối tác không chỉ thiết kế những buổi đào tạo sản phẩm chuyên biệt mà còn hỗ trợ kỹ thuật và là đầu mối giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng. 

Hệ sinh thái sản phẩm của Atlassian rất đa dạng và phức tạp không kém. Chính vì vậy, các đối tác Atlassian là lựa chọn tối ưu giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu suất khi sử dụng sản phẩm.

Tối ưu doanh nghiệp của bạn với AgileOps

Trên cương vị là đối tác Bạc của Atlassian tại Việt Nam, AgileOps hiện đang có 10 chuyên gia đạt chứng chỉ của Atlassian và con số sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Với những kiến thức chuyên môn về sản phẩm Atlassian cũng như kinh nghiệm chinh chiến hơn 400+ dự án trong các lĩnh vực khác nhau, AgileOps chắc chắn là doanh nghiệp đối tác uy tín và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sử dụng dịch vụ Atlassian một cách tốt nhất.