Doanh nghiệp của bạn "chật vật" với vô số email, tài liệu, lịch họp của từng phòng ban? Bạn muốn tìm cách "thổi bùng" hiệu quả, nâng suất công việc cho nhân viên? Google Workspace chính là "chìa khóa vàng" mà bạn đang kiếm tìm!
Google Workspace được tạo ra để giúp công việc được sắp xếp khoa học, kết nối liền mạch, và cộng tác hiệu quả. Đây là bộ công cụ toàn diện, từ email doanh nghiệp, lưu trữ đám mây, soạn thảo văn bản, cho đến họp trực tuyến và nhiều hơn thế nữa.
Tuy nhiên, với nhiều phiên bản khác nhau, Google Workspace có thể khiến người dùng cảm thấy "hoa mắt" khi lựa chọn cái phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, AgileOps sẽ giúp bạn khám phá Google Workspace, hiểu rõ hơn từng phiên bản để từ đó đưa ra quyết định lựa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
Google Workspace có bốn phiên bản chính: Business Starter, Business Standard, Business Plus và Enterprise. Mỗi phiên bản đều có những tính năng và giá cả khác nhau, phù hợp với các loại doanh nghiệp khác nhau. Dưới đây là một bảng so sánh giữa các phiên bản của Google Workspace:
Xem bảng so sánh chi tiết tại đây
Google Workspace Business Starter là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp mới thành lập đang bắt đầu xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
Phiên bản này cung cấp email doanh nghiệp với tên miền riêng, giúp nâng cao uy tín thương hiệu. Dung lượng lưu trữ 30GB/người dùng đáp ứng nhu cầu lưu trữ cơ bản.
Các công cụ cộng tác hiệu quả như Google Meet (họp trực tuyến với tối đa 100 người), Google Chat (trò chuyện nhóm), Google Drive (lưu trữ và chia sẻ dữ liệu an toàn), Google Docs, Sheets, Slides (soạn thảo và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến) giúp tối ưu hóa hiệu quả làm việc nhóm.
Google Workspace Business Standard là phiên bản tối ưu cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một nền tảng làm việc và quản lý dữ liệu mạnh mẽ, an toàn và dễ sử dụng. Gói dịch vụ này cung cấp tất cả các tính năng của Business Starter cùng nhiều ưu điểm vượt trội:
Dung lượng lưu trữ 2TB/người dùng, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn của doanh nghiệp.
Các tính năng cộng tác nâng cao như Google Meet (họp trực tuyến với tối đa 150 người), Google Voice (gọi điện thoại quốc tế), giúp tối ưu hóa hiệu quả làm việc nhóm.
Đây là giải pháp đột phá dành cho các doanh nghiệp tầm trung và lớn mong muốn tối ưu hóa hiệu quả công việc, quản lý dữ liệu và bảo mật thông tin toàn diện. Phiên bản này sở hữu tất cả những ưu điểm của Business Standard cùng nhiều tính năng vượt trội:
Dung lượng lưu trữ 5TB/người dùng, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn, ngay cả với những tập tin đa phương tiện nặng.
Khả năng bảo mật cao cấp với email tùy chỉnh cùng tính năng eDiscovery, giúp bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa an ninh mạng nguy hiểm.
Các công cụ làm việc nâng cao như Google Meet (họp trực tuyến với tối đa 500 người cùng với tính năng ghi lại cuộc họp và theo dõi số người tham dự), Google Voice (gọi điện thoại quốc tế), thúc đẩy hiệu quả công việc và tăng cường kết nối nội bộ.
Khả năng quản lý thiết bị đầu cuối (MDM) mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp kiểm soát và bảo mật dữ liệu trên các thiết bị của nhân viên một cách chặt chẽ.
Enterprise là phiên bản tốt nhất các tổ chức lớn và doanh nghiệp, tập đoàn lớn cần một nền tảng làm việc và quản lý dữ liệu mạnh mẽ, an toàn, có khả năng mở rộng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về bảo mật. Gói dịch vụ này sở hữu tất cả những ưu điểm của Business Plus cùng nhiều tính năng vượt trội:
Dung lượng lưu trữ không giới hạn đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu khổng lồ của các tổ chức lớn, cho phép lưu trữ mọi dữ liệu cần thiết mà không lo thiếu dung lượng.
Khả năng bảo mật hầu như tuyệt đối với Email doanh nghiệp tùy chỉnh cùng tính năng bảo mật dữ liệu (eDiscovery) và mã hoá Phần mở rộng thư Internet an toàn (S/MIME)
Công cụ Google Meet (cuộc họp video) cho phép 1000 người tham dự cùng với tính năng ghi âm, theo dõi người tham dự, phát trực tiếp và công nghệ khử tiếng ồn.
Chế độ nâng cao bảo mật, quản lý và tuân thủ bao gồm Vault, tính năng DLP (Ngăn mất dữ liệu), lưu trữ dữ liệu và quản lý thiết bị đầu cuối.
Để chọn được phiên bản Google Workspace phù hợp cho doanh nghiệp, bạn nên xem xét các yếu tố sau
Quy mô của doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng khi chọn phiên bản Google Workspace phù hợp.
Nếu doanh nghiệp của bạn có số lượng người dùng dưới 300 thì Business Starter, Business Standard hoặc Business Plus có thể là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn đang phát triển và có hơn 300 người dùng thì Enterprise sẽ phù hợp.
Mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu sử dụng tính năng khác nhau. Vì vậy, bạn nên xem xét kỹ các tính năng mà từng phiên bản của Google Workspace cung cấp để chọn được phiên bản phù hợp nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn cần sử dụng các tính năng nâng cao như kho lưu trữ dữ liệu lớn (Google Drive) thì Business Standard, Business Plus hoặc Enterprise sẽ thích hợp nhất.
Ngân sách cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn phiên bản Google Workspace. Vì vậy, bạn cần xem xét kỹ chi phí và tính năng của từng phiên bản để đưa ra quyết định hợp lý. Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách hạn chế, khả năng chi chỉ từ $6/tháng/người dùng thì Business Starter là sự lựa chọn tốt nhất.
Là Đối tác Dịch vụ và Đại lý phân phối Google Workspace chính thức tại Việt Nam, AgileOps sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về các giải pháp Google Workspace. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng Google Workspace, từ đó nâng cao năng suất làm việc, tăng cường bảo mật và thúc đẩy phát triển kinh doanh.