HubSpot Content Marketing - 11 “quyền năng” giúp tối đa kết quả tiếp thị nội dung

Hiện nay, các marketer gặp không ít bài toán khi sản xuất và phân phối nội dung đa nền tảng. Từ việc đảm bảo tính nhất quán trong sản xuất nội dung chất lượng cao đến tối ưu hóa khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm, họ còn phải đối mặt với thách thức trong việc tạo ra nội dung cá nhân hóa, phù hợp với các phân khúc đối tượng khách hàng khác nhau.

Việc quản lý và phân phối nội dung đa kênh trên các nền tảng như website, LinkedIn, và Facebook đòi hỏi nhiều thời gian vì công việc lặp đi lặp lại như đăng tải nội dung. Thậm chí, các marketer vẫn còn “loay hoay” trong việc tiếp đo lường hiệu quả chiến dịch, ảnh hưởng đến quá trình tối ưu hóa và ra quyết định hiệu quả.

Để giải quyết những thách thức này, HubSpot cung cấp một giải pháp Content - Quản lý nội dung tiếp thị toàn diện. Cùng AgileOps khám phá 11 tính năng quản lý nội dung của HubSpot, được biết đến như “cánh tay đắc lực” của các marketer.

Tối ưu hóa tiếp thị nội dung với 11 tính năng Content nổi bật của HubSpot

1. Website pages - Tạo website thu hút với các thiết kế có sẵn

"Theo nghiên cứu nội bộ của HubSpot, 64% nhà quản lý trang web cho biết website của họ được xây dựng tại HubSpot đều nhận được 6-10 lượt xem cho mỗi lần truy cập."

Với website pages, bạn có thể tạo và tùy chỉnh trang web doanh nghiệp một cách dễ dàng nhờ vào trình xây dựng trang web kéo-thả đơn giản. Không cần có kiến thức và kinh nghiệm lập trình, bạn vẫn có khả năng xây dựng một trang web đẹp mắt và mang dấu ấn thương hiệu riêng của doanh nghiệp.

HubSpot cung cấp hàng trăm mẫu trang web có sẵn, module tùy chỉnh để bạn dễ dàng thay đổi giao diện, màu sắc của toàn bộ trang web. Thêm vào đó, bạn có thể kết nối tên miền có sẵn và theo dõi các chỉ số hiệu suất của trang web ngay tại nền tảng HubSpot, giúp tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của trang web doanh nghiệp.

AgileOps - đối tác giải pháp của HubSpot cũng đã xây dựng trang website mẫu AgileOps Essential, bạn có thể cài đặt hoàn toàn miễn phí tại HubSpot Marketplace.

AgileOps - Xây dựng website chuyên nghiệp với AgileOps Essential

2. Blog - Sản xuất nội dung chuyên nghiệp với Blog Content

Tính năng blog cho phép bạn viết và xuất bản các bài blog với nội dung chất lượng, giúp trang web dễ dàng được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm (search engine optimization), mạng xã hội và nhiều kênh khác. Bạn có thể soạn thảo nội dung trực tiếp trong trình chỉnh sửa tại trang blog, nhanh chóng chèn hình ảnh, định dạng văn bản và thêm liên kết. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần nhấn nút “Preview” để xem trước bài viết trên mọi thiết bị và nhấn “Publish” hoặc “Update” để xuất bản hoặc cập nhật nội dung.

AgileOps - Sản xuất nội dung chuyên nghiệp với Blog Content

HubSpot còn cung cấp các gợi ý SEO ngay trên trang blog. Bạn cũng có thể chèn các lời kêu gọi hành động (CTA) liên quan, giúp chuyển đổi khách truy cập blog thành người đăng ký và khách hàng tiềm năng.

3. Landing pages - Tăng tỷ lệ chuyển đổi với landing page tối ưu

Chức năng tạo landing page giúp bạn xây dựng các trang đích chuyên nghiệp, bắt mắt, thu hút nhiều khách truy cập hơn và chuyển đổi thành các khách hàng tiềm năng (lead generation) mà không cần sự hỗ trợ của chuyên viên thiết kế hay phát triển phần mềm. Đặc biệt, landing page có khả năng tuỳ chỉnh biểu mẫu thu thập thông tin mà cần lặp lại câu hỏi, giúp tối ưu quá trình thu thập thông tin và trải nghiệm của khách hàng.

Bạn còn có thể cá nhân hóa nội dung trang đích cho từng khách truy cập bằng cách hiển thị nội dung khác nhau dựa trên vị trí, thiết bị, giai đoạn vòng đời hoặc thông tin liên hệ được lưu trữ trong CRM.

AgileOps - Tăng tỷ lệ chuyển đổi với landing page tối ưu

AgileOps xây dựng landing page để thực hiện chương trình ưu đãi phí phần mềm Atlassian

4. SEO - Giải pháp SEO tiên tiến giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của trang web

Tính năng SEO cung cấp các gợi ý tối ưu hóa từ khóa trên trang web, giúp nâng cao thứ hạng trang. Các đề xuất được xếp theo thứ tự ưu tiên, cho thấy những tối ưu hóa nào sẽ có tác động lớn nhất và người đảm nhiệm chỉnh sửa các đề xuất như marketer, developer, ...

HubSpot còn cung cấp các gợi ý từ khoá dựa trên mức độ liên quan, mức độ cạnh tranh và độ phổ biến, giúp bạn tạo nội dung xoay quanh các chủ đề cốt lõi của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tính năng SEO Audit để xác định các lỗi SEO cho tất cả các trang web. Sau khi quét URL, HubSpot sẽ hiển thị lỗi được chia theo từng hạng mục như:

  • On-page SEO;

  • Trải nghiệm sử dụng trên điện thoại;

  • Crawling và indexing;

  • Bảo mật;

  • Hiệu năng của trang;

  • Trải nghiệm người dùng;

  • Khả năng truy cập.

5. Email automation - Tạo và tự động hoá các chiến dịch email

Việc thiết kế email marketing đẹp mắt có thể gặp khó khăn. Với HubSpot, bạn có thể chọn từ thư viện các mẫu email có sẵn và tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Để tăng tỷ lệ mở email, bạn nên cá nhân hóa email cho từng người đăng ký bằng cách sử dụng các trường dữ liệu như công ty, giai đoạn vòng đời, nhu cầu sử dụng sản phẩm và nhiều thông tin khác để tự động tạo ra các dòng tiêu đề, liên kết, tệp đính kèm và lời kêu gọi hành động phù hợp với mỗi tệp người nhận.

AgileOps - Email automation - Tạo và tự động hoá các chiến dịch email

Sau đó, bạn sẽ lên lịch cho chiến dịch email và sử dụng quy trình làm việc tự động (workflow) để kích hoạt theo dõi các hành động cụ thể dựa trên mức độ tương tác của người nhận, chẳng hạn như mở email, nhấp vào liên kết hoặc phản hồi email.

6. Social Media - Nâng cao chiến lược truyền thông đa kênh

Bạn có thể lên lịch đăng bài đồng thời trên các nền tảng như Facebook, LinkedIn, … theo dõi hiệu quả của các bài đăng, bình luận và nhắn tin trực tiếp với khách hàng ngay tại HubSpot. Ngoài ra, tính năng tự động hóa của HubSpot giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tự động lên lịch và đăng bài vào thời điểm tối ưu.

Công cụ phân tích cho phép đo lường và đánh giá các chỉ số quan trọng như lượng tương tác, lượt chia sẻ, bình luận, … của từng bài viết. Nhờ vào các tính năng này, doanh nghiệp sẽ phân phối nội dung đến đúng người, đúng thời điểm, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và nâng cao hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội.

8. Call- to-Actions (CTAs) - Công cụ tạo lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Công cụ xây dựng CTA cho phép bạn tạo ra lời kêu gọi hành động với thiết kế bắt mắt, dễ tương tác, đảm bảo mọi khách truy cập đều được điều hướng đúng đến các trang web cụ thể.

Ví dụ, AgileOps đã xây dựng CTA cho bản Hướng dẫn sử dụng Jira Software và gắn tại các blog có chủ đề liên quan đến Jira. Khi nhấn vào nút CTA, người xem sẽ truy cập đến trang web có thể tải xuống ebook Hướng dẫn sử dụng Jira Software.

AgileOps - Hướng dẫn sử dụng Jira Software A-Z

9. Ads - Quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dễ dàng

HubSpot Ads cung cấp một bộ tính năng và công cụ giúp đơn giản hóa việc tạo và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.

HubSpot Ad Audiences cho phép tạo các tệp đối tượng khách hàng tùy chỉnh từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau trong HubSpot:

  • Người dùng website: Quảng cáo lại cho những người đã ghé thăm website của bạn, đảm bảo quảng cáo tiếp cận những người đã quen thuộc với thương hiệu.

  • Danh sách email: Tái tiếp cận các danh sách email được phân chia dựa trên hành vi, sở thích hoặc nhân khẩu học cụ thể.

  • Tên công ty: Tệp khách hàng này đặc biệt hữu ích cho các chiến dịch trên LinkedIn, tính năng này cho phép quảng cáo lại cho các công ty cụ thể đã ghé thăm website của bạn.

Ngoài ra, HubSpot hỗ trợ chức năng event tracking của Facebook Ads, Google Ads, LinkedIn Ads, … và tận dụng các thuật toán của machine learning để tối ưu hành vi của khách hàng. Đây cũng là nền tảng của công cụ theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo như chi tiết về lượt nhấp, lượt hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi, giúp người dùng hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược để đạt được kết quả tối ưu.

10. Campaigns management - Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch tiếp thị

Công cụ campaigns giúp tạo, quản lý và báo cáo về các chiến dịch bằng cách hợp nhất nhiều hoạt động tiếp thị vào một campaign. Người dùng có thể xác định các thông tin chi tiết của chiến dịch, bao gồm ngân sách và mục tiêu, và tạo các URL theo dõi để giám sát lượt mở, tương tác của người xem. Công cụ này cho phép gắn kết liền mạch các hoạt động khác nhau như email, landing page và bài đăng trên mạng xã hội vào một campaign duy nhất, mang lại cái nhìn tổng thể về mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing.

Bên cạnh đó, campaigns cho phép các thành viên thêm bình luận và chia sẻ thông tin chi tiết trực tiếp trong nền tảng. Tính năng cộng tác này nâng cao giao tiếp và đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm đều thống nhất với mục tiêu và tiến độ của chiến dịch.

11. Reporting & dashboard - Phân tích dữ liệu marketing một cách toàn diện

Chức năng báo cáo và phân tích của HubSpot cung cấp các bảng điều khiển tùy chỉnh (dashboard) bao gồm các số liệu như lượt truy cập website, số lượng khách hàng mới, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ mở email, và tỷ lệ nhấp chuột. HubSpot cung cấp các báo cáo mẫu dựa trên số liệu thực tế của các chiến dịch marketing, nhờ vậy, bạn không cần mất nhiều thời gian tạo các báo cáo từ con số 0.

AgileOps - Reporting dashboard - Phân tích dữ liệu marketing một cách toàn diện

Với marketing dashboard, bạn có thể thoải mái sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để tùy chỉnh thêm bố cục theo ý muốn. HubSpot còn có khả năng chia sẻ các bảng điều khiển này trên Slack hoặc qua email trực tiếp cho các thành viên của đội nhóm. Hơn nữa, bạn còn có thể thiết lập các báo cáo và bảng điều khiển ở chế độ công khai hoặc riêng tư, hoặc giới hạn quyền truy cập cho những người dùng và đội nhóm cụ thể, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ đối với dữ liệu của mình.

Tối đa hoá tính năng tiếp thị nội dung của HubSpot - 5 mẹo không thể bỏ qua

1. Bạn bí ý tưởng khi viết nội dung? Hãy để công cụ AI hỗ trợ bạn

Bạn nên tận dụng trợ lý AI để nhanh chóng tạo ra ý tưởng, dàn ý, đoạn văn, tiêu đề meta và mô tả cho blog của mình. Sử dụng các lệnh gạch chéo và tô sáng để chỉnh sửa, tóm tắt hoặc thay đổi giọng điệu (tone and mood) của bản thảo một cách dễ dàng, và linh hoạt tối ưu SEO.

AgileOps Bạn bí ý tưởng khi viết nội dung, hãy để công cụ AI hỗ trợ bạn

2. Tối ưu hóa chiến dịch email với thử nghiệm A/B

Chức năng thử nghiệm A/B giúp tìm hiểu tiêu đề email nào thu hút nhiều lượt mở nhất và nội dung nào thúc đẩy sự tương tác và phản hồi email. Hơn thế nữa, hệ thống HubSpot còn phân tích sâu hơn dữ liệu để xem ai đang tương tác với từng email, thời gian tương tác và nội dung có nhiều lượt xem nhất. Nhờ hiểu rõ hơn về hành vi của người nhận email, bạn có thể thiết kế các chiến dịch email marketing cá nhân hoá, nâng cao lượt mở email, lượt nhấp và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

3. Cá nhân hóa nội dung với quy tắc thông minh (smart rules) và thuộc tính tùy chỉnh (custom properties)

HubSpot khuyến khích người dùng sử dụng quy tắc thông minh để hiển thị nội dung khác nhau cho từng đối tượng được phân loại cụ thể. Ví dụ, bạn cài đặt hiển thị các lời kêu gọi hành động (CTA) hoặc đề xuất sản phẩm cá nhân hóa dựa trên các tương tác trước đó của người dùng với trang web của bạn.

Hoặc đối với email, landing page, bạn có thể sử dụng các thuộc tính tuỳ chỉnh như tên để cá nhân hoá nội dung. Điều này giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cung cấp nội dung liên quan và hấp dẫn hơn cho từng đối tượng cụ thể.

4. Thiết lập các sự kiện theo dõi (tracking events)

AgileOps - Thiết lập các sự kiện theo dõi (tracking events)

Sử dụng các công cụ như mã theo dõi (tracking code) của HubSpot hoặc Google Analytics để thiết lập theo dõi sự kiện trên trang web của bạn. Công cụ này giúp bạn theo dõi các tương tác như nhấp vào CTA, gửi biểu mẫu, xem video, hành vi cuộn trang (percent scroll) và thường xuyên xem xét dữ liệu thu thập từ các sự kiện theo dõi để hiểu rõ hơn về hành vi người dùng và hiệu suất nội dung.

5. Tận dụng khả năng tích hợp của HubSpot

HS Integration.webp

Nguồn: HubSpot

Để tạo và tối ưu hóa nội dung, bạn có thể tích hợp các các công cụ như Grammarly đảm bảo không mắc các lỗi chính tả, ngữ pháp. Tích hợp Canva giúp bạn thiết kế đồ họa dễ dàng, và SEMrush cung cấp những thông tin và đề xuất SEO cho website của bạn.

Để nâng cao tính năng phân tích và báo cáo, Google Analytics cung cấp những chỉ số cụ thể như lượng truy cập trang web và hành vi người dùng, trong khi Databox giúp hình dung và theo dõi các chỉ số hiệu suất, hỗ trợ cho việc đo lường và cải thiện hiệu quả của chiến lược nội dung trở nên dễ dàng hơn.

Triển khai HubSpot Content Marketing cùng Agileops - đối tác giải pháp của HubSpot

Tập hợp các chuyên gia Marketing và công nghệ dày dặn kinh nghiệm và sở hữu các chứng chỉ của HubSpot Academy, AgileOps giúp bạn làm quen, sử dụng thành thạo và ứng dụng hiệu quả các chức năng content của HubSpot với các dịch vụ HubSpot onboarding, dịch vụ xây dựng website, landing page, tích hợp phần mềm và nhiều hơn thế nữa.

Không những vậy, nếu bạn đang cần tìm một “luồng gió mới” cho các chiến dịch tiếp thị nội dung inbound marketing thì có thể liên hệ AgileOps để được tư vấn chuyên sâu và triển khai các giải pháp tối ưu.

 

Nhận bản tin IT mới nhất