EMDDI - Nâng cấp quy trình quản trị với giải pháp Atlassian
Những con số biết nói
Hàng nghìn lệnh tự động cập nhật dữ liệu từ Jira và hiển thị trên báo cáo được thực hiện mỗi tháng.
Người dùng ghi nhận quá trình quản lý tác vụ, quản lý dự án diễn ra hiệu quả, nâng cao hiệu suất làm việc và giảm thiểu tác vụ thủ công.
EMDDI - mạng lưới nền tảng vận tải công nghệ toàn quốc
"Đau đầu” khi dự toán thời hạn công việc và đánh giá chất lượng
Vận hành nhiều dự án công nghệ phục vụ cho hàng nghìn công ty vận tải trên khắp cả nước, Đội quản lý EMDDI đối mặt với thách thức trong việc quản lý hiệu suất của các thành viên trong nhóm, lập kế hoạch và tối ưu hóa nguồn lực.
Cụ thể hơn, EMDDI gặp khó khăn trong việc theo dõi thời gian làm việc thực tế của từng thành viên trong nhóm. Từ đó, việc dự toán thời gian cần thiết cho công việc để phân bố hợp lý cho cá nhân và đánh giá năng suất làm việc của nhóm trở thành vấn đề “đau đầu” cho cấp quản lý.
Tháng 04.2024
Thêm vào đó, mặc dù đã sử dụng phần mềm Atlassian để quản lý tác vụ, quản lý dự án, đa số các thành viên EMDDI chưa có nền tảng hoặc chỉ mới “biết mặt” Jira. Điều này không chỉ khiến cho sức mạnh mà các công cụ hỗ trợ chưa được khai thác triệt để mà còn thu hẹp khả năng giám sát quy trình làm việc, các công việc cần được xử lý.
Đối mặt với những hạn chế trên, EMDDI cần giải pháp không chỉ có khả năng ghi nhận thời gian làm việc, dự toán thời hạn dự án mà còn cung cấp các báo cáo tiến độ tổng quan, phù hợp với từng cấp người dùng.
Tối ưu sức mạnh của các sản phẩm công nghệ
Tổ chức đào tạo theo mô hình top-down
Đa số thành viên tại EMDDI, trừ bộ phận IT và cấp quản lý, chưa từng tiếp xúc từ trước với các sản phẩm Atlassian từ trước, do đó, AgileOps đề xuất giải pháp đào tạo theo mô hình top-down, còn được hiểu là phương pháp đào tạo từ trên xuống dưới, bắt đầu với quản trị viên và quản lý cấp cao. Họ nắm vững cách vận hành của từng bộ phận, sau đó truyền đạt lại kiến thức cho các thành viên.
Để đạt được hiệu suất tối đa, các chuyên gia Atlassian của AgileOps thiết kế nội dung đào tạo thực tiễn, thay vì sử dụng tài liệu sẵn có của Atlassian.
“Được làm việc trực tiếp với Phòng, được hỗ trợ tốt trong tất cả các vấn đề. Thứ nhất, Hướng dẫn sử dụng chi tiết, cụ thể, rõ ràng và được ghi lại đầy đủ. Về phần hỗ trợ kỹ thuật cũng nhanh chóng và kịp thời, kể cả những vấn đề phát sinh khác. Hỗ trợ tư vấn các plug-on chi tiết.”
Thiết kế báo cáo phục vụ cho từng đối tượng người dùng
Do chưa xác định, nắm rõ về báo cáo cần dùng để đánh giá hiệu suất làm việc nhân viên, cũng như không tìm đc công cụ để lên kế hoạch cho dự án, quy trình quản trị doanh nghiệp của EMDDI gặp nhiều khó khăn. Hiểu được khó khăn này, đội ngũ chuyên gia Atlassian thiết kế báo cáo dành riêng cho nhu cầu của doanh nghiệp.
Cụ thể, team dự trù và chuẩn bị các thành phần mà khách hàng sẽ cần cho báo cáo, sau đó cùng bàn bạc và chọn lọc thành phần cần thiết. Tiếp theo, team cung cấp các báo cáo mẫu dựa trên data mẫu và tiến thành thiết kế UX/UI cho báo cáo rồi đưa data của khách hàng vào báo cáo đó.
Ngoài ra, team còn hỗ trợ liên kết dữ liệu với công cụ đã được EMDDI sử dụng trước là Power BI.
Đánh giá hiện trạng để triển khai phối hợp công cụ CNTT tối ưu
Một trong những công cụ EMDDI tập trung chính là Tempo. Vì thế, việc đưa thành phần, đối tượng phù hơp nhất với EMDDI vào mội trường dùng thử sandbox đóng vai trò rất quan trọng. Dựa vào kết quả kiểm thử trong sandbox, AgileOps tiếp tục cấu hình Tempo với các tính năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng như tính năng sum-up value, tập hợp tất cả tác vụ cần để giải quyết cho dự án trên timeline, giúp EMDDI không những dễ dàng theo dõi tiến trình hoàn thành và đánh giá chất lượng dự án, mà còn tối ưu chi phí và tiết kiệm công sức.
AgileOps cũng tích hợp Jira Automation, giúp liên kết Tempo với các ứng dụng khác, tăng hiệu quả qua kết nối với Slack, email, và các công cụ Atlassian như Jira và Confluence.
Triển khai giải pháp hiệu quả từ phản hồi khách hàng
Tận dụng giải pháp Iterative implementation - giải pháp dựa trên mô hình scrum, các chuyên gia Atlassian của AgileOps thực hiện tuần tự theo khoảng thời gian định sẵn và điều chỉnh dựa trên phản hồi của khách hàng. Trước tiên, AgileOps xây dựng một chu trình phản hồi liên lục với khách hàng, hay vòng lặp phản hồi, để thu thập thông tin qua từng giai đoạn của dự án và thực hiện cập nhật yêu cầu thay đổi theo thứ tự ưu tiên dựa trên ý kiến phản hồi.
Ngoài việc linh động điều chỉnh ưu tiên, team còn sử dụng các công cụ làm việc nhóm để cập nhật và giao tiếp tức thì. Sau mỗi thay đổi được thực hiện, các chuyên gia phụ trách tổ chức buổi trao đổi kế hoạch giữa 2 bên nhằm mục đích ghi nhận phản hồi, đánh giá sau triển khai để kiểm tra hiệu quả, cũng như hỗ trợ cho những cải tiến sau.