Atlassian Cloud điều chỉnh đơn giá từ tháng 10/2024
Theo thông tin mới nhất từ Atlassian, trong tháng 10/2024 sẽ chính thức điều chỉnh mức giá niêm yết các sản phẩm bao gồm Jira, Jira Service Management, Confluence, Bitbucket.
Vậy mức giá mới sẽ như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra với những khách hàng đã đăng ký trước đó? Cùng AgileOps đi tìm câu trả lời trong bài viết này.
Thông tin về sự thay đổi giá
Việc điều chỉnh giá các sản phẩm Atlassian sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 16/10/2024, cụ thể:
-
Jira và Confluence tăng 5% (áp dụng cho gói Standard) và tăng 6-10% (áp dụng cho gói Premium) so với mức giá hiện tại;
-
Jira Service Management tăng từ 8-20% tùy thuộc quy mô sử dụng.
-
Opsgenie tăng 5% so với mức giá hiện tại;
-
Atlassian Guard tăng 5-8% tuỳ thuộc quy mô sử dụng;
-
Bitbucket tăng 10%;
-
Compass tăng 14%.
Bảng tăng giá chi tiết:
Bảng so sánh đơn giá các phiên bản Jira theo gói tháng
Bảng so sánh đơn giá các phiên bản Jira theo gói năm
Bảng so sánh đơn giá các phiên bản Jira Service Management theo gói tháng
Bảng so sánh đơn giá các phiên bản Jira Service Management theo gói năm
Bảng so sánh đơn giá các phiên bản Confluence theo gói tháng
Bảng so sánh đơn giá các phiên bản Confluence theo gói năm
Khách hàng có thể tham khảo bảng tăng giá chi tiết và đầy đủ hơn tại đây
Tại sao có sự thay đổi này?
Giải thích cho việc điều chỉnh giá, Atlassian cho biết sẽ có nhiều thay đổi đáng kể ở các gói, các sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Cụ thể:
Đối với Jira Service Management
Các tính năng nâng cao về quản lý sự cố trên phần mềm này sẽ chỉ dành riêng cho gói Premium và Enterprise. Riêng gói Standard chỉ còn giữ lại danh mục công việc, cảnh báo về sự cố. Bên cạnh đó, gói Premium cũng sẽ được bổ sung thêm các các tính năng mới:
-
Cuộc gọi video, live chat và công cụ trò chuyện dành cho sự cố
-
Virtual Service Agent được tích hợp vào Slack và các kênh khác
-
Quản lý tài sản (Asset) và cấu hình hệ thống
-
Đánh giá sau sự cố
-
Danh mục các thay đổi
-
Đánh giá rủi ro tự động
-
Tích hợp với công cụ CI/CD
-
Lệnh automation cho các thay đổi theo cấp hệ thống
-
Danh mục các vấn đề
Đối với Jira
-
Theo dõi thay đổi thời gian thực trong cập nhật sản phẩm: Truy cập các cập nhật hiện tại về tính khả dụng của các tính năng mới bằng cách sử dụng dữ liệu triển khai thời gian thực.
-
Tích hợp chức năng sao chép dữ liệu sản phẩm giúp đơn giản hóa quá trình chuyển các dự án Jira được quản lý bởi nhóm từ một phiên bản cloud sang một phiên bản khác.
Đối với Bitbucket (công cụ quản lý mã nguồn):
-
Cập nhật giao diện xem xét mã mới giúp dễ dàng theo dõi và phản hồi các thay đổi trong mã nguồn.
-
Kiểm tra mã tự động đảm bảo chất lượng mã trước khi đưa vào hệ thống.
-
Tạo mô tả yêu cho pull request bằng AI dựa trên cập nhật của đoạn code, giúp người dùng tiết kiệm thời gian.
-
Quản lý dịch vụ CI/CD, tự động hóa quá trình xây dựng và triển khai phần mềm.
Những câu hỏi thường gặp
1. Tại sao giá sản phẩm lại khác nhau cho từng khách hàng, dù cùng một gói?
Lý do là vì mức tăng giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể dựa vào các tiêu chí sau:
-
Số lượng người dùng: Nếu bạn sử dụng sản phẩm với số lượng người dùng nhiều thì mức tăng giá có thể cao hơn so với việc ít người sử dụng hơn. Ví dụ, nếu bạn đang dùng Jira Service Management với 500 agent, giá sẽ tăng 20%, nhưng nếu chỉ sử dụng gói với 150 user thì chỉ tăng 8%.
-
Gói sản phẩm: Gói sản phẩm bạn đang sử dụng cũng ảnh hưởng đến mức tăng giá. Ví dụ, nếu bạn đang dùng Confluence Premium, mức tăng giá sẽ từ 6-10%, nhưng nếu dùng gói Standard thì chỉ tăng 5%.
2. Giá các ứng dụng trên Marketplace có thay đổi không?
Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào từng ứng dụng cụ thể.
-
Các ứng dụng do chính Atlassian phát triển: Giá của các ứng dụng này sẽ không thay đổi theo đợt điều chỉnh giá vào ngày 16/10/2024 tới đây.
-
Các ứng dụng do bên thứ ba phát triển: Giá của các ứng dụng này sẽ do nhà phát triển ứng dụng quyết định. Nếu bạn có thắc mắc về giá cả của một ứng dụng nào đó, hãy liên hệ trực tiếp với nhà phát triển ứng dụng thông qua thông tin được cung cấp trên Atlassian Marketplace.
3. Nếu tôi tăng số lượng người dùng, nâng cấp gói hoặc thêm sản phẩm mới vào hoặc sau ngày 16/10/2024 thì có phải trả theo giá đăng ký mới không?
Có, nếu bạn nâng cấp bất kỳ dịch vụ nào (tăng số lượng người dùng, thay đổi gói, hoặc thêm sản phẩm mới) vào hoặc sau ngày 16/10/2024, bạn sẽ phải trả theo giá mới.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua với giá cũ tại AgileOps thông qua chương trình ưu đãi đặc biệt diễn ra từ nay đến hết ngày 23/11/2024.
4. Muốn biết chính xác giá cho gói dịch vụ thì làm như thế nào?
Để tính chi phí cần trả cho gói dịch vụ mà bạn lựa chọn, hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Truy cập công cụ báo giá: Bạn có thể sử dụng Công cụ báo giá của Atlassian hoặc Công cụ báo giá do AgileOps phát triển.
Bước 2. Lựa chọn sản phẩm cụ thể mà bạn quan tâm.
Bước 3. Lựa chọn phiên bản phù hợp, nhập số lượng tài khoản người dùng (license), chọn các tính năng mở rộng (add-on) mà bạn muốn tích hợp vào sản phẩm.
Bước 4. Lựa chọn chu kỳ thanh toán hóa đơn hàng tháng, hàng năm.
Ngay sau khi hoàn tất các bước trên, hệ thống sẽ tự động tính toán và hiển thị tổng chi phí ước tính cho bạn.
Lưu ý: Hình ảnh minh hoạ bên dưới là giá hiện tại trước ngày 16/10. Sau ngày 16/10/2024, công cụ sẽ được cập nhật theo giá mới nhất của Atlassian.
Sở hữu bản quyền dễ dàng hơn cùng AgileOps
Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn gói sản phẩm phù hợp và các thủ tục liên quan đến bản quyền, hãy liên hệ với AgileOps - Đối tác Giải pháp hạng Vàng của Atlassian tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ hỗ trợ:
-
Tư vấn gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách.
-
Hỗ trợ các thủ tục mua bản quyền và cấp phép.
-
Hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu giữa các phiên bản.
Liên hệ với AgileOps ngay để nhận tư vấn và báo giá về các sản phẩm của Atlassian.