AgileOps - Lark
Tiết kiệm hơn 30% phí bản quyền từ AgileOps
 
Đối tác hạng Vàng của Lark Suite tại Việt Nam
AgileOps - Atlassian
Chuyển gói Atlassian tháng sang năm 
Trả chậm phí bản quyền trong 6 tháng cùng AgileOps
Atlassian Team’25 có gì thú vị? Cập nhật những giải pháp đáng chú ý
25/04/2025

Ngày 08/04/2025 vừa qua, Atlassian tổ chức sự kiện Team’25 tại Mỹ. ​Atlassian Team ‘25 là sự kiện thường niên lớn nhất của Atlassian, diễn ra trong 02 ngày, quy tụ hơn 5.000 khách mời là khách hàng, đối tác và nhân viên Atlassian. Team’25 tập trung vào việc giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành bằng các giải pháp kết nối con người và vận dụng trí tuệ nhân tạo - AI.

Cùng AgileOps khám phá các chủ đề chính tại sự kiện này.

Mở màn ấn tượng tại Team’25 từ đại diện Atlasssian

Sự kiện Team’25 bắt đầu với bài phát biểu của đại diện Atlassian về các yếu tố quyết định sự thành công ngày nay, bao gồm sự linh hoạt (agility), trí tuệ (intelligence) và sự liên kết (alignment). Theo ông, để tiến đến thành công, doanh nghiệp không thể chỉ “số hóa” – mà phải kết nối được con người, mục tiêu và hành động, trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và cộng tác.

Tương lai của công việc không chỉ là kỹ thuật số – mà là được kết nối, vận hành bằng AI và gắn chặt với chiến lược kinh doanh.

Qua thông điệp này, Atlassian định nghĩa một tầm nhìn gắn kết cho doanh nghiệp: tái định hình cách tổ chức lên kế hoạch, cộng tác và hiện thực hóa kế hoạch này giữa các đội nhóm.

Trọng tâm của sự chuyển đổi này là hệ thống làm việc toàn diện và thông minh, được phát triển từ các sản phẩm trong hệ sinh thái Atlassian, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành bằng cách:

  • Xóa bỏ rào cản giao tiếp giữa các đội nhóm

  • Tự động hóa các công việc lặp lại bằng AI

  • Quản lý và theo dõi tiến độ của các mục tiêu theo thời gian thực

  • Tăng cường giao tiếp, kết nối giữa các đội nhóm, từ phòng HR, phòng marketing đến phòng phát triển sản phẩm bằng công cụ hoạt động đồng bộ

Tiếp nối phần khai mạc, Atlassian công bố loạt giải pháp đột phá tiên tiến, mang đến cách tiếp cận hiện đại, hiệu quả hơn trong việc tổ chức công việc, cải thiện khả năng phối hợp và thúc đẩy ra quyết định dựa trên dữ liệu.

3 mảnh ghép: Rovo AI, Teamwork collection, Strategy collection

1. Nền tảng Atlassian & Rovo AI: Kết nối, vận hành bằng trí tuệ nhân tạo

Thay vì tiếp tục phát triển các công cụ riêng lẻ, Atlassian đã tái thiết toàn bộ nền tảng của mình thành một hệ thống kết nối thống nhất. Giờ đây, dữ liệu không còn bị “giam” trong từng ứng dụng, mà được luân chuyển liền mạch giữa các công cụ, đội nhóm và quy trình làm việc. Điểm nổi bật của sự tái thiết này chính là Rovo – trợ lý AI đắc lực mới trong bộ sản phẩm Atlassian.

Vậy Rovo làm được gì?

  • Tìm kiếm thông tin theo ngữ cảnh, truy cập dữ liệu từ Jira, Confluence, Slack và các nguồn khác chỉ trong vài giây

  • Tóm tắt nhanh nội dung họp, lên kế hoạch hành động, viết nội dung hoặc trả lời tự động

  • Tổng hợp thông tin rải rác, phân tích và tạo báo cáo từ nhiều nguồn dữ liệu nội bộ

  • Tùy biến quy trình thông minh, thông qua Rovo studio agent – nơi bạn có thể xây dựng trợ lý AI tự động mà không cần đến code

Lý do doanh nghiệp nên quan tâm

Hiện nay, nhiều đội nhóm gặp khó khăn trong quy trình làm việc vì sự phân bố dữ liệu, thông tin rời rạc và thao tác thủ công. Điều này không chỉ làm giảm hiệu suất, mà còn khiến việc ra quyết định trở nên chậm trễ và thiếu nhất quán.

Rovo giúp giải quyết tận gốc vấn đề đó.

Bằng cách kết nối dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, Rovo biến chúng thành luồng thông tin thông minh và tự động – giúp đội nhóm nhanh chóng tìm ra thông tin cần thiết, phản hồi hiệu quả và ra quyết định kịp thời.

Một điểm cộng đáng chú ý: Rovo hiện đã được tích hợp miễn phí trong Jira, Confluence và Jira Service Management. Doanh nghiệp có thể áp dụng các tính năng tự động hoá thông minh ngay trong quy trình làm việc hàng ngày – mà không cần đầu tư thêm nền tảng AI riêng biệt hay mua thêm phần mềm bổ sung (add-on).

2. Teamwork collection: Không gian cộng tác hợp nhất cho mọi đội nhóm

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, mỗi đội nhóm thường tự chọn một công cụ riêng để phục vụ nhu cầu công việc. Kết quả là không có sự thống nhất trong việc sử dụng công cụ công nghệ thông tin, khiến cho dữ liệu bị phân bố rời rạc và việc phối hợp giữa các đội nhóm gặp nhiều khó khăn.

Teamwork collection ra đời như một giải pháp giúp xoá bỏ rào cản đó – mang đến một không gian làm việc chung, nơi tất cả các nhóm đều có thể cộng tác hiệu quả trên cùng một nền tảng.

AgileOps - Meeting insights agent tóm tắt thông tin từ các cuộc họp được ghi lại bằng Loom

Meeting insights agent tóm tắt thông tin từ các cuộc họp được ghi lại bằng Loom (nguồn: Atlassian)

Team collection là bộ sản phẩm kết hợp giữa những công cụ quen thuộc của Atlassian với khả năng xử lý thông minh từ Rovo:

  • Jira – hệ thống theo dõi công việc, quản lý tiến độ dự án

  • Confluence – không gian làm việc chung giữa con người và AI

  • Loom – cầu nối thông tin bằng video giữa các đội nhóm

  • Rovo – trợ lý AI giúp đội nhóm làm việc nhanh và thông minh hơn

Với đơn giá $15/người/tháng, Teamwork collection mang lại một lựa chọn dễ tiếp cận để xây dựng không gian làm việc đồng bộ

Lý do doanh nghiệp nên quan tâm

Teamwork collection hỗ trợ các đội nhóm khác nhau, từ nhóm marketing, HR, sản phẩm đến vận hành làm việc trong cùng một hệ thống, giảm bớt cuộc họp, trao đổi không cần thiết, rút ngắn thời gian phản hồi và tăng hiệu quả phối hợp.

3. Strategy collection: Điều phối chiến lược doanh nghiệp theo thời gian thực

Trong số các công bố tại Team’25, Strategy collection được xem là giải pháp đột phá nhất, được thiết kế dành riêng cho ban lãnh đạo cấp cao.

Strategy collection là bộ ba công cụ tích hợp chặt chẽ, giúp doanh nghiệp thiết lập mục tiêu chiến lược, theo dõi năng lực đội ngũ và kiểm soát tiến độ triển khai trên giao diện trực quan. 03 công cụ này chính là:

  • Focus bổ sung khả năng lập kế hoạch của Jira Align bằng cách kết nối các ưu tiên chiến lược với các mục tiêu

AgileOps - Theo dõi mục tiêu, tiến trình thực hiện và các thông tin liên quan bằng Focus

Theo dõi mục tiêu, tiến trình thực hiện và các thông tin liên quan bằng Focus (nguồn: Atlassian)

  • Talent đảm bảo doanh nghiệp phân bổ đúng người phụ trách thực hiện các công việc để hoàn thành chiến lược

  • Jira Align hiển thị toàn bộ công việc cần thực hiện theo thời gian thực, giúp liên kết việc lập kế hoạch và quy trình thực hiện với chiến lược

Lý do doanh nghiệp nên quan tâm

Hầu hết các đội nhóm đều gặp khó khăn trong việc hiện thực hóa chiến lược: kế hoạch thường bị “đóng băng”, năng lực nhân sự không rõ ràng hay rủi ro xuất hiện quá muộn. Strategy collection giúp thu hẹp khoảng cách giữa chiến lược và quy trình thực hiện

3 cải tiến không thể bỏ qua trong năm 2024

Song song với việc tái định hình hệ sinh thái sản phẩm, Atlassian còn mang đến những cập nhật thiết thực dành cho các nhóm vận hành, HR và chiến lược.

1. Deep research agent: Trợ lý nghiên cứu chuyên sâu chiến lược

Deep research agent là trợ lý Rovo mới ra mắt, cung cấp khả năng phân tích toàn bộ nội dung nội bộ, từ ghi chú cuộc họp, tin nhắn Slack cho đến tài liệu. Sau đó, trợ lý deep search tự động tổng hợp thông tin thành báo cáo nghiên cứu có cấu trúc tương tự các mẫu báo cáo chiến lược mà tổ chức sử dụng.

Cách Deep search agent hoạt động (nguồn: Atlassian)

Lý do doanh nghiệp nên quan tâm

Không chỉ dành cho yêu cầu hỗ trợ, AI còn phục vụ cho các nhóm marketing hay phát triển sản phẩm. Đội nhóm có thể tận dụng giải pháp này để nghiên cứu đối thủ, lên kế hoạch chiến dịch hoặc phân tích sản phẩm mà không cần bảng tính (spreadsheet) hay tổng hợp thủ công.

2. Talent: Lập kế hoạch nhân sự gắn với chiến lược

Talent hiển thị rõ ràng ai đang làm gì trong tổ chức, phát hiện điểm thiếu hụt nguồn lực và đề xuất cách tái phân bổ nhân sự phù hợp với mục tiêu chiến lược.

AgileOps - Talent finder agent giúp gợi ý nhân sự phù hợp

Talent finder agent giúp gợi ý nhân sự phù hợp (nguồn: Atlassian)

Lý do doanh nghiệp nên quan tâm

Talent là mắt xích còn thiếu trong hầu hết các công cụ chiến lược. Nó cung cấp cho lãnh đạo cái nhìn sống động về năng lực đội ngũ – và khả năng tái phân bổ nhân lực để tối đa hóa tác động.

3. HR service management: Quản trị dịch vụ nhân sự bằng Jira Service Management

Jira Service Management được biết đến như công cụ dành riêng cho quản lý dịch vụ CNTT, giờ đây, nhóm HR cũng có thể sử dụng Jira Service Management để nâng cao hiệu suất làm việc nhờ:

  • Mẫu project được cấu hình sẵn

  • Biểu mẫu thông minh có hỗ trợ AI

  • Tích hợp Workday

  • Tự động hóa quy trình onboarding và offboarding

Lý do doanh nghiệp nên quan tâm

Thay vì dùng hệ thống riêng, nhóm HR giờ đây có thể vận hành ngay trong cùng một hệ thống với nhóm IT và vận hành, tạo ra luồng công việc nội bộ liền mạch. Ngoài ra, các nhóm HR có thể mở rộng quy mô hoạt động mà không cần triển khai thêm công cụ mới.

Tái định nghĩa hệ thống làm việc cho toàn doanh nghiệp với Atlassian

Từ Rovo AI đến Teamwork collection và Strategy collection, Atlassian đã thể hiện rõ định hướng trở thành một nền tảng vận hành toàn diện – nơi các đội nhóm có thể kết nối, phối hợp và ra quyết định trên cùng một hệ thống.

Bên cạnh các công bố nổi bật, những cập nhật về Deep research agent, Talent hay HR service management cũng cho thấy Atlassian đang mở rộng đáng kể phạm vi hỗ trợ, từ nhóm IT - kỹ thuật sang các nhóm chiến lược, vận hành và nhân sự.

Liên hệ AgileOps - Đối tác hạng Vàng của Atlassian tại Việt Nam để được tư vấn 1:1 và nhận báo giá triển khai phù hợp theo quy mô, nhu cầu của doanh nghiệp.