Jira là phần mềm quản lý dự án, quản lý tác vụ được tin tưởng và sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới. Với bộ sản phẩm này, Atlassian cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ khác nhau, tích hợp các tính năng nổi bật trong từng gói sản phẩm. Bên cạnh phiên bản dùng thử - Free, Atlassian đề xuất các phiên bản tiên tiến hơn bao gồm Standard, Premium và Enterprise.
Gói Free cho phép người dùng trải nghiệm bộ sản phẩm Jira hoàn toàn miễn phí với hiệu quả và các tác vụ Jira mang lại. Được sử dụng miễn phí mà lại có trải nghiệm tốt như thế, các phiên bản Standard, Premium, và Enterprise có gì “xịn sò” hơn? Và gói sản phẩm nào “xứng đáng” để doanh nghiệp của bạn sử dụng?
Trong bài viết này, AgileOps giới thiệu các gói Standard, Premium và Enterprise của Atlassian dựa trên nền tảng Cloud nhằm giúp bạn trong việc chọn lựa gói sản phẩm phù hợp.
Bảng so sánh chi tiết các gói Atlassian Cloud
Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu “dùng thử” của khách hàng bằng các tiện ích cơ bản của phiên bản Free như:
-
Không gian lưu trữ dữ liệu 2GB.
-
Dịch vụ hỗ trợ Atlassian Community.
-
Hỗ trợ tối đa 3 agents (Jira Service Management).
Khách hàng có thể “nâng cấp” trải nghiệm dịch vụ của mình với các phiên bản Standard, Premium và Enterprise.
Dưới đây là bảng so sánh chi tiết các gói cho từng sản phẩm Jira Software, Jira Service Management và Confluence:
Bảng so sánh các gói Atlassian Cloud
Gói Standard
Gói Free cho phép bạn lưu trữ dữ liệu với dung lượng “hạn hẹp” là 2GB, với gói Standard, khả năng lưu trữ gói mang đến là 250GB. Bên cạnh các tính năng cơ bản và cần thiết của gói Free, gói Standard còn được nâng cấp với các chức năng:
-
Dịch vụ hỗ trợ 9-5 (giờ làm việc các ngày trong tuần).
-
Hỗ trợ tối đa 20.000 agents (dành cho Jira Service Management).
-
Lập kế hoạch cho dự án và theo dõi tiến độ một cách dễ dàng với Roadmap.
-
Cung cấp lượt chạy Auditlog không giới hạn hỗ trợ cho việc thiết lập các lệnh Automation (tự động hóa).
Gói Standard mang đến trải nghiệm dịch vụ Jira “vừa đủ”. Khác với gói Free, khách hàng được trải nghiệm miễn phí với 10 người dùng (Jira Software) và 3 agents (Jira Service Management), các sản phẩm Jira Software và Jira Service Management của gói Standard có giá:
-
Jira Software: $8.15/tháng/người dùng
-
Jira Service Management: $22.05/tháng/agent
Tuy nhiên, gói Standard còn bị hạn chế bởi không gian lưu trữ, số lượng site có thể truy cập và các chức năng nâng cao như: cam kết tỉ lệ SLA (cam kết chất lượng dịch vụ), Release Track, Advanced Roadmap và Sandbox.
Tham khảo về giá gói Standard bằng Công cụ báo giá của AgileOps
Gói Premium
Ngoài bộ các tính năng sẵn có của gói Standard, gói Premium là phiên bản “cao cấp hơn” với khả năng lưu trữ không giới hạn và bộ các tính năng cao cấp. Một số tính năng nỗi bật dành cho phiên bản Premium:
-
Dịch vụ hỗ trợ 24/7 và phản hồi trong vòng 1 giờ đồng hồ.
-
Cam kết 99.9% tỉ lệ SLA - SLA giúp đo lường chất lượng dịch vụ của các nhóm khi vận hành dự án, bao gồm thời gian hoạt động và khả năng phản hồi hỗ trợ.
-
Bên cạnh việc hỗ trợ các nhóm kỹ thuật - phần mềm kiểm thử các thiết lập hay sản phẩm trước khi đưa vào sử dụng, không gian lưu trữ Sandbox là nơi mà người dùng có thể trải nghiệm các chức năng của sản phẩm trước khi áp dụng chúng vào project đang hoạt động mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu của project. Sandbox còn đóng vai trò như một “bản sao hoàn hảo”. Người dùng có thể tạo sandbox bằng cách clone (nhân bản) tất cả dữ liệu và các thiết lập của project cụ thể. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế sự sai sót, so với việc tạo một project mới hoàn toàn và thiết lập chính xác dựa trên project “mẫu”.
-
Tính năng Roadmap của gói Standard giới hạn người dùng lập kế hoạch trong phạm vi một project cụ thể và theo dõi các loại issue đến cấp độ epic. Trong khi đó, Advanced Roadmap cho phép người dùng theo dõi và thao tác với các issue thuộc các board, project hay filter khác và hỗ trợ các loại issue cao hơn epic. Từ đó, cung cấp cho người dùng giao diện tổng quát hơn về toàn bộ tiến độ công việc, góp phần đảm bảo các mục tiêu và kế hoạch công việc.
Tính năng Advanced Roadmap
-
Các tính năng ITSM nâng cao khác dành cho quản lý các dự án dịch vụ khi sử dụng Jira Sevice Management như Assets and Assets Discovery, Incident Management, Services Management.
Tích hợp bộ các tính năng hỗ trợ nâng cao, đồng nghĩa với việc đòi hỏi các thiết lập và thao tác phức tạp hơn, do đó, gói Premium phù hợp với nhóm khách hàng có kinh nghiệm sử dụng Jira. Khách hàng sẽ chi trả cho gói Premium theo đơn giá:
-
Jira Software: $16/tháng/người dùng
-
Jira Service Management: $49.35/tháng/agent
Tham khảo về giá gói Premium bằng Công cụ báo giá của AgileOps
Gói Enterprise
Enterprise là bản nâng cấp hoàn hảo từ phiên bản Premium, bao gồm không gian lưu trữ không giới hạn, toàn bộ tính năng của gói Premium và các tính năng tiên tiến dành riêng cho khách tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ cho việc quản lý, tổ chức một cách linh hoạt và hiệu quả:
-
Dịch vụ hỗ trợ 24/7 và phản hồi trong vòng 30 phút, thời gian nhận phản hồi nhanh hơn 30 phút so với bản Premium.
-
Cam kết tỉ lệ SLA với tỉ lệ gần như tuyệt đối 99.95%.
-
Công cụ quản lý và bảo mật Atlassian Access, với phiên bản Standard và Premium, khách hàng phải trả $1/tháng/tài khoản để sử dụng công cụ này.
Bên cạnh các ưu điểm trên, gói Enterprise còn khẳng định được sức mạnh của mình với tính năng Multiple sites. Với gói Standard hoặc Premium, người dùng chỉ có thể truy cập và làm việc với sản phẩm Jira bằng một site duy nhất. Để đăng kí thêm site cho sản phẩm, người dùng cần mua thêm gói dịch vụ.
Tính năng Multiple sites của gói Enterprise
Gói Enterprise cho phép người dùng sử dụng sản phẩm Jira bằng nhiều site khác nhau. Việc sử dụng các site khác nhau cho từng sản phẩm Jira cụ thể, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân loại và quản lý dự án cũng như người dùng dựa trên “nơi” làm việc. Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi công việc của mình hiệu quả hơn bằng cách truy cập đúng “nơi” làm việc của mình.
Kiểm soát và quản lý với Multiple sites
Khác với gói Standard và Premium, khách hàng có thể thanh toán theo chu kì hàng tháng hoặc hàng năm, gói Enterprise yêu cầu thanh toán theo chu kì năm.
Liên hệ AgileOps để được tư vấn thêm về gói Enterprise
Lựa chọn gói Atlassian Cloud phù hợp
Lựa chọn gói Atlassian Cloud phù hợp
Các gói Standard, Premium, và Enterprise được thiết kế với các bộ tính năng riêng biệt, phục vụ cho các mục đích và nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Để tận dụng tối đa và sử dụng hiệu quả các chức năng của gói sản phẩm, AgileOps gợi ý cho bạn một số câu hỏi sau, giúp bạn đưa ra được lưa chọn cho doanh nghiệp của mình:
-
Các chức năng và công cụ nào của gói sản phẩm sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn?
-
Loại hỗ trợ kỹ thuật phù hợp với bạn? Hỗ trợ chỉ trong giờ làm việc hay hỗ trợ 24/7?
-
Không gian lưu trữ dữ liệu bạn cần là bao nhiêu?
-
Vận hành và quản lý nhiều site khác nhau hay bạn chỉ cần dùng một site cho tổ chức của mình?